Hàng loạt các thông tư nghị định mới về giấy phép, thủ tục và quy trình thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp, cách thức đăng ký và hồ sơ thành lập công ty được chỉnh sửa và thay đổi. Trong những năm gần đây, xu hướng người Việt Nam muốn khởi nghiệp, thành lập công ty, tự ra làm chủ thay vì làm thuê nhanh chóng thu hút được nhiều sự chú ý của chính phủ, các ban ngành lãnh đạo. MORITZ OFFICE chia sẽ cho các doanh nghiệp mới thành lập quy trình chi tiết về thủ tục thành lập doanh nghiệp.
Các bước thành lập công ty theo luật mới nhất
Bước 1: Chuẩn bị thông tin, giấy tờ thành lập công ty theo quy định;
– Thông tin và giấy tờ cần chuẩn bị thành lập công ty cũng khá nhiều. Chúng ta cần chuẩn bị CMND/Hộ Chiếu/ Căn cước công dân sao y công chứng. Cần chuẩn bị cách đặt tên công ty, chuẩn bị lựa chọn địa chỉ công ty, chọn người đại diện theo pháp luật, cách đăng ký ngành nghề kinh doanh, đăng ký mức vốn điều lệ. Chúng tôi có hẳn một bài hướng dẫn chi tiết cách chuẩn bị những giấy tờ/thông tin ở trên tại bài: “Thủ tục thành lập công ty”. Bạn tham khảo ngay nhé.
Bước 2: Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ thành lập công ty theo từng loại hình doanh nghiệp lựa chọn;
Hồ sơ thành lập công ty bao gồm:
– Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty;
– Dự thảo điều lệ công ty.
– Danh sách thành viên/cổ đông góp vốn và các giấy tờ kèm theo sau đây:
Đối với thành viên/cổ đông là cá nhân: bản sao Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác;
Đối với thành viên/cổ đông là tổ chức: Bản sao quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức; văn bản uỷ quyền, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo uỷ quyền.
Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh phải có chứng thực của cơ quan nơi tổ chức đó đã đăng ký không quá ba tháng trước ngày nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh.
Bước 3: Nộp bộ hồ sơ thành lập công ty/doanh nghiệp đầy đủ tới cơ quan đăng ký kinh doanh trực thuộc Tỉnh/Thành phố sở tại.
Bước 4: Nhận kết quả là giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Nếu hồ sơ hoàn chỉnh và chính xác).
Bước 5: Thực hiện thủ tục khắc dấu tròn doanh nghiệp + Thông báo mẫu dấu lên cổng thông tin đăng ký quốc gia.
Bước 6: Mở tài khoản ngân hàng + Thông báo số TKNH cho cơ quan đăng ký kinh doanh.
Bước 7: Đăng ký nộp thuế điện tử với cơ quan thuế và ngân hàng xác nhận đã đăng ký nộp thuế điện tử.
Bước 8: Đóng thuế môn bài qua mạng bằng cách sử dụng Chữ ký số điện tử để nộp thuế môn bài cho doanh nghiệp
Nếu bạn chưa có chữ ký số điện tử thì bắt buộc phải mua chữ ký số điện tử để thực hiện được bước đóng thuế môn bài này.
Bước 9: Đến cơ quan thuế sở tại tiến hành khai thuế ban đầu, nộp hồ sơ khai thuế ban đầu, nộp hồ sơ đặt in hóa đơn, nhận kết quả đặt in hóa đơn, in hóa đơn, thông báo phát hành hóa đơn, và cuối cùng được xuất hóa đơn VAT).
Bước 10: Thực hiện việc báo cáo thuế, và làm sổ sách hàng tháng, quý, năm (Trong giai đoạn này trở về sau, doanh nghiệp bắt buộc phải có tối thiểu 01 kế toán có trình độ chuyên môn.
– Ở đây doanh nghiệp có 2 phương án để quyết định:
+ Thứ nhất: Thuê 01 kế toán có trình độ và kinh nghiệm thực hiện việc báo cáo thuế;
+ Thứ hai: Thuê dịch vụ kế toán tại MORITZ OFFICE để thực hiện việc báo cáo thuế và tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp. Lưu ý quan trọng: Đây là công việc quan trọng bậc nhất trong quá trình hoạt động doanh nghiệp. Nếu Khi thành lập doanh nghiệp ra mà các bạn không thực hiện hoặc không biết để thực hiện bước này thì sau này doanh nghiệp của bạn sẽ bị vướng mắc về thuế và bị phạt rất nặng.
– Khi nắm được các bước thành lập công ty sẽ giúp các bạn mau chóng hoàn tất thủ tục thành lập doanh nghiệp. Giúp việc thành lập công ty diễn ra nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian, chi phí của doanh nghiệp, hỗ trợ rất nhiều cho doanh nghiệp trong việc tăng khả năng nhận diện thương hiệu, khẳng định được sự tin tưởng hơn với đối tác, nhà cung cấp cũng như với các khác hàng tiềm năng.
Nhưng trên thực tế cho thấy ngay cả những đơn vị luật uy tín nhất cũng có lúc phải chỉnh sửa và nộp lại hồ sơ. Còn trường hợp các bạn trực tiếp thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp phải điều chỉnh lại hồ sơ thì xảy ra thường xuyên bởi sự hiểu biết hạn chế về luật doanh nghiệp. Thế nên mới có trường hợp sau khi mất quá nhiều thời gian và công sức đi lại vẫn phải tìm đến MORITZ OFFICE để nhờ giúp đỡ.
Dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp của MORITZ OFFICE giúp bạn không cần phải lo lắng về các thủ tục pháp lý liên quan. Chúng tôi có đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm và am hiểu sâu sắc luật doanh nghiệp, sẵn sàng tư vấn miễn phí thành lập doanh nghiệp cho quý khách. Chúng tôi sẽ giúp bạn soạn thảo bộ hồ sơ thành lập công ty, doanh nghiệp đầy đủ, theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Và thay mặt bạn hoàn tất các thủ tục thành lập tại cơ quan nhà nước. Bạn sẽ được chúng tôi tư vấn và hướng dẫn từ A đến Z. Bạn hoàn toàn không phải lo lắng về bất cứ thủ tục pháp lý nào, cũng không cần mất thời gian tìm hiểu.