Hệ thống nhận diện thương hiệu là sự diễn đạt bản sắc của một công ty thông qua các thông điệp hình ảnh, ngôn ngữ, màu sắc, cách thức truyền thông…. .Mục tiêu của hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ là tạo sự nhận biết, sự khác biệt, thể hiện cá tính đặc thù doanh nghiệp mà còn nhắm đến việc tác động đến nhận thức, tạo cảm giác về quy mô của doanh nghiệp là lớn, tính chuyên nghiệp là cao của doanh nghiệp đối với khách hàng và công chúng.
Hệ thống nhận diện thương hiệu cho phép tác động trực tiếp vào hình ảnh nhận thức của khách hàng qua các giác quan và giúp thương hiệu được nhận viết và phân biệt với các thương hiệu khác, hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm các yếu tố như tên gọi, logo, slogan, bao bì, giao diện website… được thiết kế đồng bộ và nhất quán để khách hàng dễ nhận diện và ghi nhớ thương hiệu.
Tầm quan trọng của thương hiệu doanh nghiệp: Tại sao bạn cần nó cho doanh nghiệp của bạn
Trong thế giới kinh doanh có nhịp độ nhanh này, người tiêu dùng đã có hàng trăm tùy chọn có sẵn để tìm kiếm một dịch vụ duy nhất hoặc sở hữu một sản phẩm cụ thể. Do đó, để tồn tại trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này, một công ty phải tung ra chiến lược xây dựng thương hiệu vững chắc để đáp ứng các mục tiêu kinh doanh, như:
Xây dựng một nhân cách của công ty: Ấn tượng đầu tiên của một người ở lại với chúng ta trong một thời gian dài. Chúng tôi thu thập các tín hiệu từ những gì chúng tôi nhận thức, cách chúng tôi liên lạc với họ và những gì chúng tôi quan sát. Đây cũng là trường hợp với các thương hiệu và sản phẩm của họ. Để thiết lập danh tính duy nhất của họ để tách biệt, một công ty cần phải duy trì một hình ảnh thương hiệu tốt, tạo ra sự gợi nhớ trong tâm trí của khách hàng với bản sắc hấp dẫn và dễ chịu.
Tạo lòng trung thành của người tiêu dùng: Đó là sự nhất quán của các yếu tố thiết kế của công ty cùng với các mục tiêu kinh doanh; một doanh nghiệp duy trì đặc tính của nó, tham vọng trong tương lai, văn hóa và mục tiêu của công ty. Những khách hàng thích triết lý và cảm thấy được kết nối với doanh nghiệp, họ trở nên trung thành với thương hiệu.
Tăng trưởng kinh doanh: Trải nghiệm cá nhân tích cực với hình ảnh công ty sẽ gây ra sự quan tâm đến người tiêu dùng và hỗ trợ họ trong việc ra quyết định mua hàng. Một tác động đáng kể của bản sắc thương hiệu tạo ra một ý tưởng thuận lợi về việc kinh doanh với người tiêu dùng. Một chiến lược nhận dạng được hoạch định tốt cung cấp các dịch vụ tốt cho thương hiệu truyền cảm hứng cho nó để thúc đẩy các giới hạn ngẫu hứng về phía trước.
CÁC YẾU TỐ CƠ BẢN CỦA HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
1. Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng 2. Bộ nhận diện thương hiệu trên sản phẩm |
3. Bộ nhận diện sản phẩm ngoài trời 3.1 Biển hiệu công ty 4. Bộ nhận diện thương hiệu marketing 4.1 Brochure |
Dịch vụ tư vấn Nhận diện thương hiệu của MORITZ OFFICE giúp bạn hoàn thiện hồ sơ và các thủ tục pháp lý liên quan. Chúng tôi có đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm và am hiểu sâu sắc luật bảo hộ thương hiệu, sẵn sàng tư vấn miễn phí cho quý khách.